ตะกร้า
Language:
ปิด
Language:

ซื้อของเล่นอะไรให้เป็นของขวัญสำหรับเด็กดี?

จะกี่เทศกาลพิเศษ หรือไม่พิเศษ ก็อยากซื้อของเล่นของลูกรัก รวมไปถึงลุง ป้า น้า อา ทั้งหลายที่ต้องรับขวัญหลาน ซื้อของขวัญให้หลานแต่คิดไม่ออกว่าจะให้อะไรดีให้เหมาะสมกับวัย Baby Basket มาช่วยแล้ว!

ของเล่นเด็กแต่ละชนิดจะถูกแบ่งหมวดหมู่ตามอายุของเด็กๆ เพราะเด็กแต่ละวัยมีพัฒนาการและสิ่งที่ควรฝึกฝนแตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกของเล่นที่เหมาะสมกับช่วงวัยจะช่วยให้ของเล่นชิ้นนั้นๆ เล่นได้นาน คุ้มค่า และมีประโยชน์มากที่สุดค่ะ หากยังไม่มีไอเดียในการเลือกซื้อของเล่น เพียงแค่รู้อายุของเด็กๆ ก็สามารถเลือกได้อย่างไม่ยากเลยนะคะ มาดูไปพร้อมกันเลย

ของเล่นที่เหมาะกับเด็กวัย 0 – 6 เดือน 



ของเล่นที่เหมาะกับเด็กวัยนี้ คือของเล่นที่ส่งเสริม กระตุ้น พัฒนาการและระบบประสาทสัมผัส ทั้งการมองเห็น การฟังเสียง และการสัมผัสด้วยนิ้วมือหรือปากของเด็ก เช่น ของเล่นสีสันสดใสที่เคาะ เขย่าแล้วเกิดเสียงหรือมีเสียงดนตรี และของเล่นที่เป็นยางหรือลูกบอลนิ่มๆ สามารถนำเข้าปากได้ มีน้ำหนักเบาเบบี๋สามารถหยิบจับได้เอง 

Tips: ของเล่นที่มีสีขาว-ดำ-แดง เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิด เนื่องจากเป็น 3 สีแรกที่สายตาของเด็กๆ สามารถมองเห็นและแยกแยะได้ค่ะ 

ของเล่นที่เหมาะกับเด็กวัย 6 - 12เดือน 

เด็กวัยนี้สามารถใช้นิ้วและมือได้เก่งมากขึ้น นั่งได้ถนัดขึ้น และเด็กบางคนก็เริ่มคลานคล่องแล้ว ของเล่นสำหรับนักสำรวจตัวน้อยควรจะเป็นของที่เด็กๆ ได้ใช้มือในการหยิบกด ตีแล้วเกิดเสียง และของเล่นที่ฝึกกล้ามเนื้อขา ช่วยในการหัดเดินหรือกระโดด เช่น รีโมท โทรศัพท์สำหรับเด็ก กลองไม้ รถหัดเดิน Around we go และ Jumper

ของเล่นที่เหมาะกับเด็กวัย 1-2 ปี 



วัยนี้เหมาะกับของเล่นที่เสริมพัฒนาการทางกล้ามเนื้อทั้งมัดใหญ่และมัดเล็ก การทรงตัว และทักษะด้านภาษาเช่น นิทานตามวัย  บล็อคหยอดรูปทรงต่างๆ และสกูตเตอร์

 

เลือกซื้อของเล่นได้ถูกใจ คุณภาพดี และคุ้มค่าต้องซื้อกับร้าน Baby Basket นะคะ ☺