ตะกร้า
Language:
ปิด
Language:

แนะนำอ่างอาบน้ำสุดอัจฉริยะ Aqua Scale จากประเทศอเมริกา

คุณพ่อ คุณแม่ที่กำลังมองหาอาบน้ำให้กับเจ้าเบบี๋ แต่ต้องการฟังก์ชันที่มากกว่าอ่างอาบน้ำทั่วไป ในบทความนี้ Baby Basket จะพาคุณพ่อ คุณแม่ทุก ๆ ท่านมาทำความรู้จักกับอ่างอาบน้ำอัจฉริยะแบรนด์ Aqua Scale จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่ตอบโจทย์สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ ส่วนใหญ่ ซึ่งได้รับรองความปลอดภัยจาก CPSIA - The Consumer Product Safety Improvement Act หรือกฎหมายที่ออกแบบเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในสินค้าที่ผลิตและนำเข้ามาจำหน่ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังเป็นกฎหมายที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยเกี่ยวกับสินค้าสำหรับเด็กที่มีอายุเกิน 12 ปี ไม่ว่าจะในด้านของสารปนเปื้อน ซึ่งได้รับการรับรองว่าไม่เป็นอันตรายและอยู่ในค่ามาตรฐานที่ททางกฎหมายกำหนดอีกด้วยค่ะ ช่วยให้คุณพ่อ คุณแม่มั่นใจได้เลยว่าอ่างอาบน้ำอัจฉริยะ Aqua Scale ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อลูกน้อยอย่างแน่นอนค่ะ

 

นอกจากในเรื่องของความปลอดภัยแล้ว เรามาทำความรู้จักกับฟังก์ชันที่โดดเด่นและจำเป็นต่อคุณพ่อ คุณแม่ กันดีกว่าค่ะ

 



ฟังก์ชันแรกที่โดดเด่นมากที่สุดคือ "สามารถชั่งน้ำหนักได้" อ่างอาบน้ำ Aqua Scale สามารถชั่งน้ำหนักได้ เพียงแค่ใส่ถ่านขนาดสามเอสองก้อนบริเวณด้านใต้ของอ่าง จากนั้นจะมีแสงไฟแสดงบนหน้าจอ LCD บริเวณหน้าจอแสดงผลจะมีทั้งหมดสามปุ่มการใช้งานด้วยกันคือ

  • ปุ่ม On/Off/Zero Scale ใช้สำหรับการเปิดและปิดเมื่อใช้อ่างอาบน้ำ และใช้สำหรับการรีเซ็ตการตั้งค่าการชั่งน้ำหนักต่าง ๆ ค่ะ
  • ปุ่ม Weight คือปุ่มที่ใช้กดสำหรับการชั่งน้ำหนักของลูกน้อย
  • ปุ่ม Menu สำหรับเปลี่ยนหน่วยการชั่งน้ำหนัก (กิโลกรัม/ปอนด์) หรือหน่วยการวัดอุณหภูมิ (องศา/ฟาเรนไฮต์) ซึ่งมีให้คุณพ่อ คุณแม่เลือกใช้ได้ตามความถนัดเลยค่ะ

ข้อดีของอ่างอาบน้ำที่สามารถชั่งน้ำหนักได้เลยคือ คุณพ่อ คุณแม่สามารถสังเกตถึงพัฒนาการของลูกน้อยในแต่ละวันว่าน้ำหนักเท่าไหร่ และสามารถกดบันทึกค่าน้ำหนักได้เพื่อใช้เปรียบเทียบเทียบในวันต่อ ๆ ไปได้เลยค่ะ เพียงแค่กดปุ่มเมนูค้างไว้ประมาณ 3 วินาทีเท่านั้นเองก็จะสามารถบันทึกค่าน้ำหนักของลูกน้อยได้แล้ว

 

ฟังก์ชันต่อมาคือการวัดอุณหภูมิ โดยปกติแล้วเวลาอาบน้ำคุณพ่อ คุณแม่ อาจจะต้องใช้เทอร์โมมิเตอร์หรือปรอทสำหรับการวัดอุณหภูมิน้ำ เพื่อเช็คดูว่าน้ำมีอุณหภูมิที่คงที่หรือเหมาะสมต่อการอาบน้ำหรือยัง ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากและใช้อุปกรณ์หลายอย่าง แต่สำหรับอ่างอาบน้ำอัจฉริยะ Aqua Scale สามารถวัดอุณหภูมิลูกน้อยได้ในตัว โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์อื่น ๆ มาเป็นตัวโชว์ และสามารถทำได้ง่ายมาก  ๆ เลยค่ะ

ฟังก์ชันต่อมาคือ "ซัพพอร์ตกันลื่น" สำหรับลูกน้อยในช่วงแรกเกิด เนื่องจากลูกน้อยในวันนี้ยังไม่สามารถทรงตัวหรือนั่งเองได้ และป้องกันอันตรายในเรื่องของการลื่นไถลหรือแม้กระทั่งการจมน้ำในเด็กที่เป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาด ซัพพอร์ตในส่วนนี้สามารถช่วยได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ และการถอดซัพพอร์ตในส่วนนี้ออก สามารถทำได้เมื่อลูกน้อยอายุ 6 เดือนเป็นต้นไป หรือในช่วงที่ลูกน้อยสามารถนั่งและทรงตัวได้ด้วยตัวเองค่ะ

และฟังก์ชันที่สำคัญต่อมาเลยคือ ที่รองอาบน้ำ ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ (Ergonomic Design) โดยเฉพาะในส่วนของโครงสร้างที่เป็นมิตรต่อสรีระของลูกน้อยแบบสุด ๆ เลยค่ะ และไม่เป็นอันตรายต่อส่วนต่าง ๆ ของลูกน้อยในระหว่างการอาบน้ำ

สุดท้ายนี้หากคุณพ่อ คุณแม่ ที่กำลังมองหาอ่างอาบน้ำเจ๋ง ๆ ให้กับลูกน้อย Aqua Scale จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณพ่อ คุณแม่ไม่ควรพลาดค่ะ