ตะกร้า
Language:
ปิด
Language:

4 ท่าแก้ปวดหลังสำหรับคุณพ่อคุณแม่

4 ท่าแก้ปวดหลังสำหรับคุณพ่อคุณแม่

                                     

อาการปวดหลัง เป็นอีกอาการที่ทำให้เกิดความกังวลใจ โดยเฉพาะกับคุณพ่อ คุณแม่ที่มีลูกน้อยในระยะแรก เนื่องจากลูกน้อยในวัยนี้ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงที่ลูกน้อยรู้สึกงอแง คุณพ่อ คุณแม่ต้องคอยอุ้มและกล่อมให้ลูกน้อยอารมณ์ดีขึ้น เมื่ออุ้มลูกน้อยในระยะเวลาที่ยาวนานติดต่อกัน สิ่งที่ตามมาเลยคืออาการ ปวดหลัง นั่นเองค่ะ

ในบทความนี้ Baby Basket จะมาแนะนำท่าบริหารที่ช่วยให้อาการปวดหลังดีขึ้นค่ะ และสามารถทำได้ทุก ๆ ที่ โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เยอะค่ะ


                           
 ท่าที่ 1 

ยืดกล้ามเนื้อหลัง นอนหงาย ชันเข่า กอดเข่าข้างหนึ่งให้ชิดหน้าอกและค้างเอาไว้ นับ 1 – 10 แล้วจึงค่อยๆคลายออก ทำซ้ำในท่านี้อีก 10 ครั้ง

 ท่าที่ 2 

ยืดกล้ามเนื้อด้านหลังขา นอนหงาย ชันเข่าข้างหนึ่ง เหยียดเข่าอีกข้างหนึ่ง ยกขาสูง เกร็งไว้ 1 – 10 ทำซ้ำในท่านี้อีก 10 ครั้ง

 ท่าที่ 3

ยืดกล้ามเนื้อสะโพก นอนหงายเอามือกอดเข่าข้างหนึ่งชิดหน้าอก ขาอีกข้างเหยียดตรงให้เกร็งขาแนบกับพื้นค้างไว้และนับ 1 – 10 แล้วจึงคลายออก ทำซ้ำในท่านี้อีก 10 ครั้ง

 ท่าที่ 4 

ยืดกล้ามเนื้อหน้าท้องสะโพก นอนหงายให้หลังแนบกับพื้น ชันเข่าทั้งสองข้างขึ้น หายใจเข้า-ออกช้าๆ แขม่วหน้าท้อง ขมิบก้นไม่ต้องกลั้นหายใจเกร็งไว้ และนับ 1 – 10 ทำซ้ำในท่านี้อีก 10 ครั้ง

 

หากทำท่าบริหารทั้งหมดสี่ท่านี้อย่างสม่ำเสมอ อาการปวดหลังที่เกิดขึ้นก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นค่ะ แต่ถ้าหากยังไม่ดีขึ้น และมีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย Baby Basket แนะนำให้คุณพ่อ คุณแม่รีบไปพบแพทย์ทันทีค่ะเพราะว่าอาการปวดหลังโดยทีอาการอย่างอื่นที่แทรกซ้อนเข้ามาด้วย อาจส่งผลถึงความผิดปกติที่ไม่สามารถวินิจฉัยเองได้ค่ะ