ตะกร้า
Language:
ปิด
Language:

5 เหตุผลที่ควรซื้อสกูตเตอร์ให้ลูกรัก เล่นแล้วดีอย่างไร?

นี่คือ 5 เหตุผล ทำไมถึงควรซื้อสกูตเตอร์ให้ลูกรัก!

หลายๆ บ้านกำลังมองหาอุปกรณ์สำหรับให้ลูกน้อยออกกำลังกาย และคงมีสกูตเตอร์เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่กำลังตัดสินใจใช่ไหมคะ

วันนี้ Baby Basket รวบรวมเหตุผลที่ดีที่สุดว่าทำไมถึงควรซื้อสกูตเตอร์ให้เด็กๆ เล่น คัดมาเน้นๆ 5 ข้อด้วยกัน จะมีอะไรบ้างต้องไปดูกันเลย…

1. ช่วยฝึกกล้ามเนื้อมัดใหญ่และมัดเล็กให้แข็งแรง

สิ่งสำคัญที่ลูกรักของคุณพ่อคุณแม่จะได้จากการขี่สกูตเตอร์คือเรื่องความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ไม่ว่าจะมัดใหญ่
หรือมัดเล็ก เอ๊ะ… มัดใหญ่กับมัดเล็กหมายถึงส่วนไหนนะ?

  • มัดใหญ่ คือกล้ามเนื้อบริเวณ ลำตัว แขน ขา รวมไปถึงความสัมพันธ์กันของอวัยวะต่างๆ
  • มัดเล็ก คือกล้ามเนื้อส่วนมือ ข้อมือ ฝ่ามือ และนิ้วมือ ที่เป็นอวัยวะสำคัญในการหยิบ จับ สิ่งต่าง ๆ 

สกูตเตอร์เป็นของเล่นที่ตอบโจทย์ที่ลูกน้อยจะได้สนุกและพัฒนาฝึกฝนกล้ามเนื้อทั้ง 2 แบบไปพร้อมๆ กันเลยล่ะค่ะ

 

2. ช่วยฝึกการทรงตัวและพัฒนาการด้านการควบคุมทิศทาง

แน่นอนว่าทักษะการทรงตัว เป็นอีกหนึ่งทักษะที่สำคัญสำหรับวัยเตาะแตะ สกูตเตอร์จะช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และฝึกทรงตัวบนสกูตเตอร์ด้วยตนเอง แนะนำให้เริ่มจากสกูตเตอร์แบบ 3 ล้อ เนื่องจากลูกน้อยจะมีความมั่นใจในการเล่นมากกว่า ล้มยาก และสกูตเตอร์ให้ความมั่นคงเป็นที่ยึดของเด็กๆ ได้ รวมไปถึงเด็กๆ ยังได้ฝึกควบคุมทิศทางด้วยตนเอง รู้จักซ้าย-ขวา เตรียมพร้อมสำหรับการขี่จักรยานในอนาคตได้อีกด้วย

3. เผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี

การพาเด็กๆ ออกไปขี่สกูตเตอร์เป็นการกระตุ้นการออกกำลังกาย และระบบเผาผลาญได้เป็นอย่างดี วัยกำลังโตแบบนี้นอกจากอาหารการกินที่สำคัญแล้ว ควรออกกำลังควบคู่กันไปด้วย ช่วยให้เด็กๆ รักการออกกำลัง มีสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้น ลดความเสี่ยงการเกิดโรคในอนาคตได้เป็นอย่างดีค่า

4. ส่งเสริมความกล้าและความมั่นใจให้กับลูกรัก

นอกจากสกูตเตอร์จะช่วยพัฒนาทักษะการทรงตัว การบังคับทิศทาง และกระตุ้นให้เด็กๆ ได้ออกกำลังกายแล้ว ยังมีส่วนช่วยพัฒนาทักษะการตัดสินใจของลูกน้อย และเพิ่มความกล้าแสดงออกได้อีกด้วยนะคะ เพราะเด็กๆ จะได้เรียนรู้การตัดสินใจด้วยตนเอง เมื่อเจอกับสิ่งกีดขวางต่างๆ ด้านหน้า ช่วยให้เรียนรู้ที่จะป้องกันอันตรายให้กับตัวเอง และไวต่อสิ่งต่างๆ รอบตัวมากยิ่งขึ้น

รวมทั้งเมื่อลูกรักสามารถทรงตัวได้เก่งแล้ว จะมั่นใจมากยิ่งขึ้น กล้าที่จะใช้ความเร็ว และยิ่งมีความสนุกระหว่างการเรียนรู้ด้วยแล้วล่ะก็... เพิ่มความมั่นใจได้เต็มเปี่ยมสุดๆ ไปเลย

5. สำคัญที่สุดคือความสนุก! 

ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเด็กวัยซนแบบนี้ก็คือ ความสนุก! คุณพ่อคุณแม่เห็นลูกรักเล่นอย่างสนุก เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มก็ยิ้มตามและดีใจไปด้วยอย่างแน่นอนเลยค่ะ รวมไปถึงลูกน้อยเมื่อได้ทำกิจกรรมที่สนุกและชอบด้วยแล้ว เด็กๆ ก็จะอารมณ์ดี พัฒนา EQ ของเค้าไปด้วยในตัว

 

รู้อย่างงี้แล้ว… เลือกซื้อสกูตเตอร์ให้ลูกรักเล่นกันดีกว่า > <  Baby Basket ขอแนะนำสกูตเตอร์จาก Micro แบรนด์สกูตเตอร์สำหรับเด็กที่ดีที่สุดในโลก มั่นใจได้ในเรื่องของมาตรฐาน และความคุ้มค่าที่ใช้งานได้ยาวนานสุดๆ!