ตะกร้า
Language:
ปิด
Language:

อยากพาลูกเล็กขึ้นเครื่องบิน แต่ยังไม่มีรถเข็นพับเล็ก จะไปได้ไหม

การพาเบบี๋ หรือพาลูกเล็กขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวเป็นครั้งแรก อาจเป็นเรื่องตื่นเต้นสำหรับหลายๆ ครอบครัว สิ่งที่สำคัญที่คุณพ่อคุณแม่นึกถึงคงเป็นเรื่องการเตรียมพร้อม อุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องจัดเตรียม และสิ่งที่สำคัญมากๆ ขาดไม่ได้ คงหนีไม่พ้นเรื่องของรถเข็น เพราะเป็นตัวช่วยที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง ตลอดการท่องเที่ยวเดินทางไกล นอกจากช่วยพ่อแม่ได้เดินสบายๆ  ไม่ต้องอุ้มให้เมื่อยแล้ว ยังให้ลูกของเรา นอนพักระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

แล้วจะเลือกเอารถเข็นแบบไหนไปดีหละ ?? จริงๆ แล้ว รถเข็นเด็กทุกรูปแบบ สามารถนำขึ้นเครื่องบินเดินทางไปกับเราได้ทั้งนั้น เพียงแต่ว่ารถเข็นที่มีขนาดพับได้เล็ก สายการบินส่วนใหญ่ อนุญาติให้นำติดตัวเราขึ้นเครื่องไปวางไว้รวมกับสัมภาระเล็กๆ อื่นๆ ของเราได้ด้วย ส่วนรถเข็นที่มีขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ สายการบินจะอนุญาติให้เรา โหลดรถเข็นนั้น ไว้ใต้เครื่องบิน รวมกับกระเป๋าเดินทางของเรา

แล้วมันมีข้อแตกต่างกันยังไง ระหว่างเอารถเข็นขึ้นเครื่องไปเก็บไว้กับเรา หรือโหลดใต้ท้องเครื่องบิน ซึ่งจริงๆ แล้ว มันมีข้อดี ข้อเสีย ต่างกันดังนี้ 

 

  1. รถเข็นเล็ก เราสามารถเข็นลูกน้อยไปถึงยังที่นั่งบนเครื่องบินได้เลย เราสามารถพับ และเก็บไว้บนที่เก็บของเหนือศีรษะได้ สามารถหยิบกางได้ทันที เมื่อเครื่องลงจอด นอกจากนี้ หลายๆ บ้าน ที่ห่วงเรื่องความสะอาด ยังมั่นใจได้อีกด้วยว่า เราสามารถควบคุมดูแลเรื่องความสะอาดระหว่างการจัดเก็บได้ด้วยตัวเราเอง 



     2. รถเข็นขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ สามารถโหลดลงใต้เครื่องบินได้ 2 รูปแบบ อย่างแรก จากสายพานขณะที่เราโหลดกระเป๋าเดินทางของเรา แบบนี้อาจจะเหมาะกับเด็กที่สามารถเดินเองได้ไกลๆ ได้โดยไม่ค่อยบ่น เช่นเด็ก 3 ขวบขึ้นไป เพราะหลังจากโหลดกระเป๋าแล้ว ลูกยังต้องเดินเท้าต่อกับเราอีกนาน จนกว่าจะได้ขึ้นเครื่องบิน อย่างที่สอง วิธีนี้สะดวกมากๆ และเป็นวิธีที่หลายๆ บ้านเลือกใช้  ก็คือการเข็นรถเข็นจนถึงหน้าประตูทางเข้าเครื่องบิน เราสามารถนำลูกออกจากรถเข็น แล้วพับเก็บ วางรถเข็นทิ้งไว้ที่หน้าประตูทางเข้าเครื่องได้เลย  เจ้าหน้าที่ของสายการบิน จะนำรถเข็นของเรา ลงไปเก็บที่ใต้เครื่อง จากนั้น เมื่อเครื่องลงจอดถึงจุดหมาย ทางเจ้าหน้าที่ ก็จะนำรถเข็นของเราออกมาจากจอดวางไว้คืนให้ ที่จุดทางออกประตูเครื่องบิน เพื่อให้ลูกเราได้นั่งรถเข็นจากจุดหน้าประตูเครื่องบินได้เลยทันที ทั้งสองวิธีนี้ หากคุณพ่อคุณแม่ห่วงเรื่องความสะอาดในการจัดเก็บ ก็สามารถหาถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ห่อรถเข็นหลังพับเก็บก่อนที่จะโหลดลงเครื่องได้

 


รถเข็นเล็ก ส่วนใหญ่ขนาดของที่นั่งก็เล็กตาม แต่สะดวกในการพกพาและเดินทาง ในขณะที่รถเข็นขนาดกลางหรือใหญ่ ส่วนใหญ่จะมีที่นั่งกว้างกว่า มีการรับน้ำหนักได้ดี ทำให้นั่งสบาย เข็นคล่อง  หลายๆ ครอบครัว ก็อาจจะยังคงชอบรถเข็นที่มีขนาดใหญ่หน่อย เพื่อให้ลูกน้อย ได้มีที่นั่ง หรือที่นอนสบายๆ ขณะเดินทาง  แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะมีรถเข็นแบบไหน ก็พร้อมเดินทางกับคุณได้ทุกเมื่อ โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อรถเข็นใหม่อีกคัน