ตะกร้า
Language:
ปิด
Language:

What's in my bag? เปิดกระเป๋าของใช้วัยซน ต้องมีสำหรับการเดินทาง

พาคุณพ่อคุณแม่มาเปิดกระเป๋าของใช้วัยซนพร้อมตะโกนไปพร้อม ๆ กันว่า “What’s in my bag?” ด้วยเสียงสดใสแบบ Youtuber ต้อนรับช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยวหลังจาก Stay Safe @Home และการเรียนออนไลน์ของเด็ก ๆ มาเป็นระยะเวลานานจนหลายบ้านน่าจะหงอย เชื่อว่าทุกบ้านต้องคิดถึงการได้ออกไปเดินทางท่องเที่ยวแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัวอย่างแน่นอน 

ได้ออกไปท่องเที่ยวกับวัยซนตัวสร้างเสียงหัวเราะของบ้านทั้งทีต้องเตรียมพร้อมให้สุด! ยิ่งในช่วง New Normal แบบนี้ยิ่งต้องเตรียมตัวมากเป็นพิเศษ มาเปิดกระเป๋าให้ไปพร้อม ๆ กันเลย!

 

#1 เสื้อผ้าคล่องตัวของเด็ก ๆ ที่เหมาะกับสภาพอากาศ

แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเสื้อผ้าของวัยซนนั่นเอง แต่การเตรียมเสื้อผ้าให้ตัวจิ๋วต้องอย่าลืมที่จะตรวจสอบสภาพอากาศล่วงหน้านะคะว่าสถานที่ที่กำลังจะเดินทางไปนั้นมีอากาศเป็นอย่างไร เช่น จะเดินทางไปเขาใหญ่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนซึ่งอากาศกำลังเริ่มหนาวแล้ว จะเลือกเสื้อกล้าม/กางเกงขาสั้น ไปก็จะยังไง ๆ อยู่นะคะ ถึงแม้ว่าจะเป็น Collection สุดจ๊าบที่ซื้อรอไว้ตั้งแต่ซัมเมอร์แล้วก็ตาม 

Baby Basket แนะนำ Tips เล็ก ๆ อีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือให้วัยซนของคุณพ่อคุณแม่ได้มีส่วนร่วมในการเลือกชุดของเค้าเองก็จะเพิ่มความสนุกได้ไม่น้อยเลยค่ะ และลูกน้อยจะได้มั่นใจเหมือนเดินอยู่บน Cat Walk เลยล่ะ!

#2 ของเล่นชิ้นโปรด ตัวช่วยให้ไม่เหงาระหว่างการเดินทาง

สิ่งถัดมาที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ของเล่นชิ้นโปรด ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา หุ่นยนต์ หรือหนังสือเล่มโปรด จะช่วยให้ระหว่างการเดินทางที่ต้องนั่งรถหรือเครื่องบินนาน ๆ เป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อและไม่เหงา ช่วยให้ลูกรักอุ่นใจแม้จะไปพักค้างคืนต่างที่ก็ตาม

#3 สเปรย์ฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัยและ Mask Strap

  เรียกได้ว่าเป็นหมวดหมู่ The must ที่ต้องติดกระเป๋าอย่างแน่นอนไม่ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในแต่ละพื้นที่จะเป็นอย่างไร สำคัญที่การดูแลความปลอดภัยและสุขอนามัยของวัยซนและครอบครัวเป็นอันดับที่ 1 รวมไปถึงในอนาคตแม้ว่าการระบาดของเชื้อไวรัสจะหมดไป แต่วินัยการดูแลความสะอาดให้กับเด็ก ๆ นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่เสมอค่ะ

Baby Basket’s Tip: สเปรย์ฆ่าเชื้อที่ใช้หากเป็นสเปรย์ที่ปราศจากน้ำหอม ไม่มีสีหรือกลิ่น และผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติจะช่วยลดความเสี่ยงที่เด็กอาจเกิดอาการแพ้และการที่ผิวของเด็กจะโดนสารเคมีอันตรายได้อีกด้วย

#4 หมอนรองคอ 

การนอนของลูกน้อยเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หากนอนไม่สบายจะทำให้เด็ก ๆ หลับยากและเพิ่มความงอแงมากขึ้นไปอีกค่ะ รวมไปถึงหลังตื่นนอนหากนอนไม่สบายเกิดอาการปวดคอ ก็จะทำให้ทริปนั้นหมดสนุกเพราะความไม่สบายตัว ดังนั้นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรมีติดกระเป๋าก็คือหมอนรองคอ สำหรับการเดินทางบนรถใช้ร่วมกันกับคาร์ซีทที่นั่งได้สบาย หรืออาจใช้เป็นหมอนรองคอแบบเป่าลมจะช่วยประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าได้มากขึ้น เพิ่มความสะดวกเมื่อเดินทางด้วยเครื่องบิน

#5 ยาประจำตัว หรือยาสามัญทั่วไป

 

“ยา” เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้และต้องมีติดกระเป๋าต้องเดินทาง เพราะอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันหรืออาการป่วยของลูกน้อยได้ตลอดเวลา ยิ่งหากลูกน้อยของคุณพ่อคุณแม่มีโรคประจำตัวยิ่งต้องอย่าลืมที่จะพกติดกระเป๋าไว้ตลอดเลยนะคะ รวมไปถึงยาสามัญทั่วไปเช่น ยาแก้ปวด ลดไข้ และพลาสเตอร์ยา