ตะกร้า
Language:
ปิด
Language:

หนาวนี้เที่ยวไหน ? 3 สถานที่สุดแมส ที่หลาย ๆ ครอบครัวต้องไป

หนาวนี้เที่ยวไหน ? 3 สถานที่สุดแมส ที่หลาย ๆ ครอบครัวต้องไป

 

ฤดูฝนเริ่มพัดผ่าน ฤดูหนาวเริ่มใกล้เข้ามา หลาย ๆ ครอบครัวกำลังตั้งตารอวันหยุดยาวที่จะพาลูกน้อยออกเดินทางและท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะสถานที่ยอดฮิตในแถบจังหวัดภาคเหนือที่จะทำให้ลูกน้อยได้สัมผัสอากาศหนาว แม่คะนิ้ง และสายลมเย็น ๆ รวมถึงความเขียวขจีของธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายกันเลยทีเดียวค่ะ

ในบทความนี้ Baby Basket ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสุดแมสที่หลาย ๆ ครอบครัวปักหมุดในการเดินทางสำหรับปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังเป็นไอเดียให้กับหลาย ๆ ครอบครัวที่ยังไม่มีแพลนหรือธงในใจสำหรับการพาลูกน้อยมาสัมผัสอากาศหนาวกันค่ะ

สถานที่แรกปักหมุดไปยังเหนือสุดของแดนสยามเลยค่ะ นั่นก็คือ
ดอยแม่สลอง (Mae Salong Mountain) อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย” ดินแดนแห่งไร่ชา แถมยังอบอวลไปด้วยวัฒนธรรมชาวจีน ไม่ว่าจะการแต่งกาย หรือ อาหารการกิน โดยเฉพาะอาหารที่ขึ้นชื่ออย่าง ขาหมูยูนาน นอกจากนี้ดอยแม่สลองยังมีการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมระหว่างไทยและจีนเชื้อสายยูนานอยู่ด้วยค่ะ ในช่วงเช้าจะมีชาวบ้านนำสินค้าทางการเกษตรและของขึ้นชื่อในท้องถิ่นมาวางจำหน่ายในตลาดนัดตอนเช้า เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากได้อีกด้ายค่ะ และนอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้นั่นก็คือ สถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไร่ชา 101 ไร่ชาที่ขึ้นชื่อของดอยแม่สลอง ที่มีการทำเกษตรแนวขั้นบันได สามารถเข้าชมวิธีการเพาะปลูก การเก็บชา และขั้นตอนการชงชา รวมถึงได้จิบชาแบบต้นตำรับในวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สบายตาในบรรยากาศที่สดชื่นค่ะ โดยเฉพาะครอบครัวสายถ่ายรูปหมดห่วงได้เลยค่ะ เพราะว่าดอยแม่สลองเต็มไปด้วยสถานที่สวยงามที่สามารถแวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้หลายจุดเลยค่ะ

สถานที่ต่อมา ขยับลงมาที่ “ดอยเสมอดาว (Doi Samer Dao)

 อ.นาน้อย จ.น่าน” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวกางเต็นท์พักแรมยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ที่ครอบครัวสายแคมปิ้งไม่ควรพลาด เนื่องจากเป็นบริเวณจุดชมวิวอีกที่มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา ทำให้ใช้เป็นจุดกลางเต็นท์รับลมชมวิวทิวทัศน์ของสันเขาได้เลยค่ะ เมื่อกลางเต็นท์เสร็จแล้วและมีเวลาเหลือสามารถมาเที่ยวที่ผาหัวสิงห์ ผาที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการถ่ายภาพ โดยเฉพาะกับต้นไม้ใหญ่สองต้น ที่นักท่องเที่ยวส่วนมากนิยมถ่ายในมุมสูงเพื่อให้เห็นบรรยากาศของท้องฟ้าสีสวยคู่กับต้นไม่สีเขียวอีกด้วยค่ะ และอีกจุดที่เป็นไฮไลท์ของดอยเสมอดาวที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้นั่นก็คือการนอนดูดาวในช่วงกลางคืน ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนของท้องฟ้าก็จะเต็มไปด้วยหมู่ดาวมากมายที่ชวนให้รู้สึกโรแมนติกและอบอุ่นมาก ๆ เลยค่ะ หากไปครอบครัว คุณพ่อคุณแม่สามารถเนรมิตตัวเองเป็นนักดาราศาสตร์ และพาลูกน้อยมองหาดวงดาวในรูปแบบต่าง ๆ หรือดาวประจำเมืองได้อีกด้วยค่ะ ในช่วงเช้าอีกกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือการพาลูกน้อยมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและถ่ายรูปสวย ๆ เป็นที่ระลึกได้อีกด้วยค่ะ จิบโอวันติน กาแฟ หรือนมร้อน ๆ ในบรรยากาศเย็น ๆ ยามเช้า เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ผ่อนคลายจากความเครียดได้อีกด้วยค่ะ

สถานที่สุดท้ายที่ Baby Basket อยากแนะนำ และสวยไม่แพ้สองสถานที่แรก นั่นก็คือ “ปางอุ๋ง  (pang oung) อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน” สถานที่ท่องเที่ยวมาแรง ยอดฮิต จนได้รับขนานนาม ว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองเหนือ” มีลักษณะพื้นที่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขาสูง ริมอ่างเก็บน้ำเป็นทิวสนที่ปลูกเรียงราย ปกคลุมร่มรื่นทั่วบริเวณ เหมาะสำหรับครอบครัวสายโรแมนติกเลยค่ะ โดยเฉพาะภาพท้องฟ้าในยามเช้าบวกกับบรรยากาศของอ่างเก็บน้ำ และไอหมอกเย็น ๆ พร้อมแสงอาทิตย์รำไร ช่างเป็นภาพที่แสนสวยและประทับใจไม่ลืมแน่นอนค่ะ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอย่างการล่องแพไม้ไผ่นั่งชมบรรยากาศของอ่างเก็บน้ำ ที่มีเหล่าฝูงหงส์ว่ายโชว์ตัวให้เราเห็นขณะล่องแพค่ะ ซึ่งกิจกรรมนี้เหมาะสำหรับครอบครัวที่ลูกน้อยที่เริ่มโตขึ้นมาค่ะ หากมาเที่ยวที่ปางอุ๋งแล้ว อีกหนึ่งสถานที่ ที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ พื้นที่ของอุทยานฯ เป็นแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียนให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ นอกจากน้ำตก ต้นไม้ ถ้ำ รับรองได้ว่าปางอุ๋งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดแสนประทับใจแน่นอนค่ะ